โอลิมปิก โพสต์ – โอเมก้า-3ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

ทุกๆ 2ปี นักกีฬาชั้นยอดของโลกต่างรวมตัวกันเพื่อแข่งขันชิงความเป็นหนึ่ง ขณะที่ทั่วโลกก็ต่างจดจ้องจากโซฟา นักกีฬาต่างพัฒนากล้ามเนื้อแตกต่างกันตามความต้องการที่ต้องใช้ในการแข่งแต่ละประเภท – นักสปีดสเกตมีแขนและขาที่เพรียว นักสเกตลีลาต้องเบา แข็งแรงและยืดหยุ่นให้มากเท่าที่จะทำได้ นักสกีลงเนินต้องการน้ำหนักเพิ่มเพื่อเร่งความเร็ว แต่ก็ต้องการขาที่ทรงพลังเพื่อป้องกันจากการชน ส่วนนักเคิร์ลลิง ก็ร่างกายปรกติเหมือนพวกเรานี่แหละ มีเหตุผลมากมายที่พวกเรา (ที่ออกกำลังการไปก็ไม่ได้ตังค์) ควรใส่ใจกับมวลกล้ามเนื้อของตนเอง กล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอัตราเผาผลาญก็เพิ่ม มีสุขภาพและการเผาผลาญที่มั่นคง และดูดีกว่ามีไขมันยื่นออกมา และดูเหมือนว่า มีงานตีพิมพ์บางส่วนพูดถึงผลลัพธ์จากโอเมก้า-3ที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ

กอร์ดอน สมิธ และคณะจากมหาวิทยาลัยวอชิงตันในเมืองเซนต์ หลุยส์ รัฐมิสซูรี ศึกษาเรื่องกลไกในระดับโมเลกุลที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออย่างคงที่ในคนหนุ่มสาวสุขภาพดี (n = 9, 24 – 25 ปี) ที่ได้รับ EPA + DHA (เอทิล เอสเทอร์) 4 กรัมต่อวัน เป็นเวลา 8 สัปดาห์ และนี่คือมูลฐาน

งานศึกษานี้เป็นงานขนาดเล็ก ที่ไม่มีกลุ่มควบคุมที่ใช้ยาหลอก ต้องของบอกตั้งแต่ต้นว่างานชิ้นนี้จะเน้นไปที่เรื่องกลไกมากกว่าผลกระทบ อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนได้ใช้เนื้อเยื่อกล้ามเนื้อเพื่อทดสอบ hyperinsulinemic-hyperaminoacidemic clamp (คือการฉีดอินซูลินกับกรดอะมิโนเข้ากระแสเลือดโดยตรง) ก่อนและหลังให้ยา และวิเคราะห์จุดยุติในระดับโมเลกุล เนื้อเยื่อ และเอนไซม์ ดังนั้น ต่อให้เป้าหมายการศึกษาจะน้อย แต่ก็ได้สังเกตุจุดยุติเป็นจำนวนมาก

กรดไขมันโอเมก้า-3 ไม่สามารถมีส่วนในการสังเคราะห์โปรตีนได้ หากไม่มีอินซูลินกับกรดอะมิโนอยู่ด้วย ระดับของการสังเคราะห์โปรตีนไม่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งก่อนและหลังการให้อินซูลินและกรดอะมิโนในกระแสเลือด ส่วนที่เป็นพื้นฐานสำคัญที่สุดในการสังเคราะห์โปรตีนคือการที่กล้ามเนื้อมีกรดอะมิโนเพียงพอ ซึ่งกรดอะมิโนคือโครงสร้างของโปรตีนที่มีไว้สร้างโปรตีนต่อ! อินซูลินคือสารชีวโมเลกุล ที่ช่วยลดการเสื่อมสภาพของโปรตีนในร่างกายเรา อีกแง่หนึ่ง คือการขยายมวลให้ นักวิทยาศาสตร์สามารถสังเกตการณ์กลไกในสภาพแวดล้อมอะนาบอลิกที่ทำให้โปรตีนขยายตัวในระดับโมเลกุลได้ ฉันต้องลงบันทึกไว้ว่าในสภาวะที่อินซูลินและกรดอะมิโนสูงกระตุ้นให้เกิดการสังเคราะห์กล้ามเนื้อควรทดสอบในโลกของความเป็นจริง โดยเริ่มจากการออกกำลังกายแบบแรงต้าน (resistance exercise) จากนั้นทานโปรตีนและคาร์โบไฮเดรดให้เพียงพอเพื่อเพิ่มระดับอินซูลินกับกรดอะมิโนในเลือด

ระดับกรดไขมันโอเมก้า-3สูงในเซลล์กล้ามเนื้อเสริมสร้างกลไกการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในสภาวะที่มีอินซูลินและกรดอะมิโนสูง โครงสร้างของกรดไขมันกล้ามเนื้อในงานวิจัยนี้มีระดับของ EPA+DHA ที่ 2.57% จากกรดไขมันที่มีทั้งหมด 6.62% จากการวิจัยและระดับความสัมพันธ์ที่สูงของโครงสร้างกรดไขมันในเม็ดเลือดแดงกับปริมาณโอเมก้า-3ในเนื้อเยื่อ

เราจึงพอสรุปได้ว่าระดับของดัชนีโอเมก้า-3ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน นักวิจัยพบว่าบางส่วนของการสังเคราะห์โปรตีนกล้ามเนื้อก็เพิ่มขึ้นเช่นกันเมื่อมีโอเมก้า-3 ร่วมด้วย นั่นหมายถึงการสังเคราะห์โปรตีนมีมากกว่าการแตกตัวของกล้ามเนื้อในบางส่วนเป็นพิเศษไม่ใช่ทุกส่วนของร่างกาย และในระดับโมเลกุล นักวิจัยพบถึงวิถีการสังเคราะห์โปรตีนหมุนเวียนทำงานมากขึ้น 50% อิงจากระดับของโปรตีนที่มีปฏิกิริยาฟอสฟอรีเลชันที่เกิดขึ้นในวิถี (mTOR) ท้ายสุด ความเข้มข้นของโปรตีนในกล้ามเนื้อกับสัดส่วนของโปรตีนกับDNA เพิ่มขึ้นหลังจากได้รับอาหารเสริม และเนื่องด้วยระดับอินซูลินและกรดอะมิโนที่สูง ร่วมกับปริมาณกรดไขมันโอเมก้า-3ในเซลล์กล้ามเนื้อที่สูง เป็นส่วนสำคัญในกลไกของการสังเคราะห์โปรตีน แต่สาเหตุของปฏิกิริยาดังกล่าวยังหาสาเหตุไม่ได้

การออกกำลังกายและการได้รับปริมาณแคลอรี่ที่เหมาะสม (ทั้งโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต)มีส่วนต่อการสร้างกล้ามเนื้อและการรักษาน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ซึ่งการออกกำลังกายเป็นประจำเป็นสิ่งที่ควรมาเป็นอันดับแรกและสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นถ้าคุณยังทำตามความตั้งใจปีใหม่ด้วยการไปยิมอยู่ การเพิ่มดัชนีโอเมก้า-3ช่วยคุณได้

พลังแห่งความบริสุทธิ๋ที่สดใหม่
วัฒนธรรมการทานน้ำมันตับปลาที่ยาวนานของชาวนอร์เวย์ ทำให้เรารู้ดีว่าต้องทำอย่างไรเพื่อให้ได้อาหารเสริมจากโอเมก้า-3 คุณภาพสูง เข้มข้นด้วย EPA และ DHA ให้ผลิตภัณฑ์บริสุทธิ์ไร้การปนเปื้อน สดจากทะเลจนถึงมือคุณ
1 เดือน 999,00฿
ซื้อตอนนี้