เวลาไหนถึงจะเหมาะกับการทานอาหารเสริมน้ำมันปลา ?

แต่ไหนแต่ไร คนมักจะแนะนำว่ามื้อเช้าคือช่วงเวลาที่เหมาะสมกับทานยา อาหารเสริม และน้ำมันตับปลา ซึ่งในแง่ของจิตวิทยาถือว่าสมเหตุสมผลมาก เพราะเรามักจะใช้ประโยชน์จากการเริ่มต้นช่วงเช้าในแต่ละวันเพื่อเติมพลังเข้าร่างกายของเรา

ผลวิจัยล่าสุด เริ่มเชื่อมโยงระหว่างประสิทธิภาพของยากับช่วงเวลาที่เหมาะสม ผลคือการจัดระเบียบตารางการทานอาหารเสริมของเราใหม่

น้ำมันปลาคืออาหารเสริมโอเมก้า-3ที่เรามักจะรู้จักกัน และในทางเทคนิคแล้ว คุณทานเมื่อไหร่ก็ได้ขอแค่เพียงให้ตรงกับมื้ออาหาร

โอเมก้า-3 EPAและDHA ที่พบในน้ำมันปลาคือ ไขมัน ซึ่งดูดซึมได้ดีถ้ามีไขมันประเภทอื่นร่วมด้วย ถ้าคุณทานตอนท้องว่าง มันก็ดูดซึมได้ไม่ดีเท่าไหร่

ถ้าคุณเคยเจอกับอาการไหลย้อนของน้ำมันปลา (หรือที่เราเรียกกันว่า อาการเรอคาวปลา) ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้คุณแบ่งปริมาณที่ทานในช่วงระหว่างวัน และลดปริมาณให้น้อยลงในช่วงกลางคืน เพราะน้ำมันปลาจะลอยอยู่เหนือกรดในกระเพาะของคุณ (นึกถึงภาพน้ำมันที่ลอยเหนือน้ำ) ทำให้ย่อยได้ยาก และสำหรับช่วงเวลากลางคืนก็เป็นเวลาที่เหมาะกับการทานโอเมก้า-3ของคุณ เพราะมันจะไปรวมกับสารอาหารตัวอื่นๆ ที่จะช่วยให้คุณหลับดีขึ้น

เราต้องไม่ลืมว่า ควรทำอย่างไรเพื่อคงระดับการสะสมของกรดโอเมก้า-3 ให้อยู่ในร่างกายได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งอยู่ที่ 1,000 มก.ต่อวัน และต้องสะสมให้ได้ทั้ง 7 วัน ดังนั้น เราควรทานโอเมก้า-3ให้ได้อย่างสม่ำเสมอ และอย่าลืมทานให้ตรงกับช่วงเวลาที่เหมาะกับตัวเอง

พลังแห่งความบริสุทธิ์ที่สดใหม่
With long Norwegian traditions for marine fish oils, we know what it takes to make a high quality omega-3 supplement, rich on EPA and DHA, keeping the product fresh all the way from sea to the consumer.
฿ 1,199
Buy now